Chăm sóc da dầu: Khó mà dễ với quy trình skincare cho da dầu!

70% dân số Việt Nam sở hữu làn da dầu. Đây là làn da vô cùng khó tính và cần phải lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp. Cùng tìm hiểu ngay các bước skincare cho da dầu!

Biểu hiện của da dầu

Da dầu là làn da luôn bị đổ dầu liên tục, tạo cảm giác da mặt không khô ráo. Khi dùng giấy thấm dầu sẽ thấy có lượng dầu bị hút ra. Da dầu thường bị bóng dầu, đặc biệt ở vùng chữ T ( vùng mũi và trán), cằm và hai bên má. Da hỗn hợp thiên dầu cũng là một loại da dầu. Tuy nhiên vùng vá và cằm sẽ khô trong khi vùng chữ T lại đổ dầu.

Tại sao da đổ dầu?

Da dầu luôn tạo cảm giác thừa độ ẩm, không khô ráo. Nhưng nguyên nhân khiến da đổ dầu là do thiếu độ ẩm. Tuyến bã nhờn kích thích để đẩy dầu từ lỗ chân lông lên bề mặt da, khiến da luôn trong tình trạng bóng dầu nhưng thực chất da lại khô và thiếu ẩm. Dầu nhờn được tiết ra đọng lại đầu lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn và dễ hình thành mụn. Đồng thời lỗ chân lông bị bí tắc, khiến quá trình trao đổi Oxy với tế bào da bị hạn chế. Do đó da luôn mệt mỏi và tiết dầu nhiều hơn.

Tại sao da dầu cần quy trình skincare riêng?

Skincare cho da dầu là điều nhiều người quan tâm, nhưng thực hiện chưa đúng cách. Thông thường trên thị trường có các sản phẩm kiềm dầu, nhưng đó chỉ là phương pháp tạm thời. Làn da thực sự cần được bổ sung độ ẩm, từ đó mới kiểm soát được hoạt động tiết dầu nhờn.

Skincare cho da dầu cần chú trọng 3 yếu tố: làm sạch – dưỡng ẩm – diệt khuẩn. Nguyên tắc dưỡng da nên càng tối giản càng tốt! Quy trình skincare cho da dầu “chuẩn chỉnh” dưới đây đã chinh phục hàng triệu làn da dầu. Hãy cùng thực hiện để làn da dầu mụn không còn là cơn ác mộng với bạn!

Da dầu là gì
Da dầu là một trong những vấn đề nhiều người gặp phải.

Quy trình skincare cho da dầu

Skincare cho da dầu thường rất khá nhiều thời gian hơn các loại da khác. Tuy nhiên, làn da “đỏng đảnh” này sẽ duy trì độ trẻ trung dài lâu nếu bạn biết các bước skincare đúng cách. Hãy cùng thực hiện ngay để tối ưu hiệu quả chăm sóc da dầu mụn.

Bước 1: Làm sạch sâu cùng nước tẩy trang + nước muối sinh lý ấm.

Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang dạng dầu hoặc micellar water, tuy nhiên nên ưu tiên dạng micellar water nếu bạn không thường trang điểm đậm. Dầu trang có tính làm sạch cao hơn nhưng rất dễ đọng lại nếu không nhũ hóa kĩ. Sau khi tẩy trang, thêm một lớp nước muối sinh lý sẽ giúp da làm sạch hiệu quả.

Sau khi tẩy trang, hãy dùng nước muối rửa mặt. Đây chắc chắn là  bí quyết skincare da dầu khá lạ lẫm với nhiều người. Nước muối sinh lý rất tốt cho việc làm sạch bã nhờn, sát khuẩn và làm se nhân mụn.

Skincare cho da dầu
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý rất tốt cho da dầu mụn.

Vào sáng mùa đông, bạn có thể pha loãng nước muối sinh lý với nước ấm để giảm tình trạng da bị khô. Bước này sẽ phần nào loại bỏ lớp dầu nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da. Chú ý: dùng bông tẩy trang xoay vòng tròn và dùng lực nhẹ nhàng làm sạch, không chà xát mạnh.

Bước 2: Rửa mặt với rửa sửa mặt dịu nhẹ

Buổi sáng trên da sẽ luôn có một lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Do đó, bạn hãy sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn có thể đánh giá sữa rửa mặt dịu nhẹ dựa trên 3 tiêu chí:

  • Thành phần: Thành phần thiên nhiên hoặc dược mỹ phẩm được bác sĩ công nhận thành phần hóa học lành tính.
  • Độ pH trung bình ( sử dụng giấy quỳ tím để kiểm tra)
  • Kết cấu: thường là dạng gel hoặc sữa (chứa nhiều nước, hạn chế kích ứng da), đồng thời ít tạo bọt.

Bước 3: Cân bằng pH với nước hoa hồng

Nước hoa hồng là chìa khóa không thể thiếu để giúp da lấy lại sự dễ chịu ngay khi kết thúc quá trình làm sạch. Hãy sử dụng nước hoa hồng 2 lớp để tăng hiệu quả: lần 1 kết hợp bông tẩy trang để làm sạch hoàn toàn, lần 2 dùng tay vỗ khắp mặt để cấp ẩm. Chỉ với một mẹo nhỏ này, làn da sẽ được làm sạch và cấp ẩm hơn hẳn.

Bước 4: Xịt khoáng 

Thêm một bước xịt khoáng ngay sau bước toner cấp ẩm cho da sâu hơn. Đồng thời, đây là một bước đệm khi lỗ chân lông mới được thông thoáng, mở đường cho các bước dưỡng chất phía sau. Việc cấp ẩm nhiều bước sẽ giúp da căng mọng, thấm sâu hơn, hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn.

Xịt khoáng cho da dầu sẽ có kết cấu và thành phần chuyên biệt hơn so với các loại xịt khoáng khác. Hãy lựa chọn đúng loại mỹ phẩm để chăm sóc da dầu được hiệu quả hơn.

Bước 5: Serum đặc trị chứa AHA/ BHA

Đây chính là chìa khóa quan trọng quyết định tác dụng của cả quá trình skincare cho da dầu mụn. Ở serum là sự cô đặc của hàng trăm loại tinh chất. Serum sẽ phân loại theo từng loại: dưỡng ẩm, trị mụn, trắng da,… do đó hãy chọn loại có tác dụng phù hợp chứa thành phần AHA/BHA.

Hãy nhỏ vài giọt serum ra tay, nhẹ nhàng apply lên mặt và làm nóng tay, liên tục áp lên mặt để giúp tinh chất thấm sâu hơn. Tinh chất serum sẽ tác động tới vùng da quanh mụn, kháng viêm và làm dịu da nhanh chóng. Cần lựa chọn tỷ lệ % AHA, BHA từ thấp đến cao để giúp da làm quen ( bởi tỷ lệ càng cao càng có hiệu quả trị mụn viêm cao hơn, nhưng cũng có thể khiến da bị khô, lột da).

Bước 6: Kem dưỡng ẩm 

Làn da dầu mụn rất dễ đổ dầu, do đó bạn cần lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu thấm nhanh, lỏng nhẹ nhưng vẫn cấp ẩm hiệu quả. Kem dưỡng ẩm có nhiệm vụ khóa ẩm- tạo một lớp màng để ngăn hơi nước và các tinh chất thoát khỏi da. Ở bước này, hãy massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút để kem thấm sâu, không gây tắc bí lỗ chân lông.

Cùng tham khảo ngay những dòng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn được review 100 điểm!

Bước 7: Kem chống nắng

Một số người gặp vấn đề da mụn viêm rất sợ dùng kem chống nắng vì sợ kích ứng, khiến mụn dễ sưng tấy hơn nên bỏ qua trong các bước skincare cho da dầu mụn. Tuy nhiên, kem chống nắng là bước cuối cùng không thể thiếu để tạo lên hàng rào bảo vệ da bạn. Gần 90% các vấn đề về da có liên quan tới tia UV trong ánh nắng mặt trời, trong đó mụn sẽ nghiêm trọng hơn khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.

Chỉ cần lựa chọn đúng sản phẩm dịu nhẹ, không chứa các thành phần gây kích ứng da, bạn có thể hoàn toàn có thể an tâm sử dụng kem chống nắng.

Một vài lưu ý trong quy trình skincare cho da dầu

Bên cạnh quá trình skincare cho da dầu hằng ngày, bạn cần thêm các lưu ý dưới đây để cải thiện tình trạng da nhanh chóng hơn. Chinh phục da dầu mụn là cả quá trình khó khăn. Nhưng những bí kíp dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn!

Quy trình skincare da dầu mụn khác biệt giữa ngày và đêm

Thời gian buổi sáng rất ít thời gian, do đó bạn cần có sự rút gọn so với quy trình skincare da dầu mụn chuyên sâu vào buổi tối. Quy trình các bước skincare da dầu mụn vào buổi sáng thường gọn nhẹ, dễ thẩm thấu. Với liệu trình buổi sáng, hãy rút gọn quá trình skincare chỉ với 4  bước:

(1) Rửa mặt với rửa sửa mặt dịu nhẹ

(2) Cân bằng pH với nước hoa hồng

(3) Serum đặc trị chứa AHA/ BHA

(4) Kem chống nắng.

Đắp mặt nạ hai bước

Làn da con gái xứ sở kim chi luôn bóng mượt, và họ chia sẻ bí kíp rất quan trọng: đắp mặt nạ 2 bước để bổ sung nhiều dưỡng chất hơn. Hãy sử dụng 2 bước đắp mặt nạ cho da dầu mụn: (1) mặt nạ làm sạch sâu, detox da và (2) mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ làm sạch sâu như bùn khoáng, tro núi lửa, than hoạt tính,… dịu nhẹ mà không khô da.

Đắp mặt nạ cho da dầu
Mặt nạ hút sạch dầu nhờn, nhân mụn rất cần thiết cho da dầu.

Xông hơi detox da

Xông hơi tốt cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn. Hơi nóng mang theo tinh dầu hoa quả sẽ giúp lỗ chân lông được thư giãn, đẩy bụi bẩn và các chất độc hại ra ngoài. Mỗi tuần hãy dành thời gian xông hơi 1-2 lần, mỗi lần 20 phút và dưỡng ẩm cẩn thận sau khi xông hơi.

Cách skincare cho da dầu
Xông hơi giúp da dầu mụn đào thải độc tố, tăng sức đề kháng.

Tẩy da chết tần suất hợp lý

Làn da dầu mụn không thể thiếu việc tẩy da chết 2 lần/ tuần. Tuy nhiên, hãy sử dụng tẩy da chết hóa học để làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng cho da. Sau khi tẩy da chết, bạn có thể sử dụng khăn bông ấm đắp lên mặt như một hình thức xông hơi detox da vậy.

Cách massage cho da dầu
Tẩy da chết là điều quan trọng để lỗ chân lông thông thoáng, giúp các bước skincare cho da dầu mụn được hấp thu tốt hơn.

Làn da dầu có thể khiến bạn phiền toái, nhưng lại là làn da có tuổi lão hóa chậm hơn các loại da khác. Chỉ cần năm được các bước skincare da dầu đúng cách, bạn sẽ có một làn da đẹp hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!

Related Posts

Thương hiệu thẩm mỹ viện dùng chất lượng để chạm đến trái tim khách hàng

Phun xăm môi đẹp quyến rũ tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

Phun môi sẽ giúp môi đẹp rạng rỡ mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tô son khi ra ngoài. Đây là một trong những ưu…

tham-my-vien-mailisa-bình-duong-bia

Review thẩm mỹ viện Mailisa Bình Dương có tốt không?

Mailisa được biết đến là một trong những địa chỉ làm đẹp nổi tiếng với hơn 24 năm kinh nghiệm. Thẩm mỹ viện Mailisa Bình Dương được…

Review thẩm mỹ viện Mailisa Đà Nẵng có tốt không?

Thẩm mỹ viện Mailisa Đà Nẵng được khai trương vào đầu năm 2022 theo mục tiêu mở rộng chi nhánh tại khắp các tỉnh thành để đáp…

tham-my-vien-mailisa-ha-noi-1

Review thẩm mỹ viện Mailisa Hà Nội có tốt không? 

Thẩm mỹ viện Mailisa được biết đến là một trong những địa chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp. Sau hơn 20 thành lập, thẩm mỹ…

mat-na-thai-doc-dr-lacir-4

Review mặt nạ thải độc Dr Lacir chi tiết thành phần và công dụng

Mặt nạ thải độc Dr Lacir là sản phẩm được các tín đồ làm đẹp yêu thích nhất hiện nay. Vậy đâu là lý do tại sao…

review-mat-na-thach-anh-dr-lacir-bia

Review mặt nạ thạch anh Dr Lacir có tốt không? 

Mặt nạ thạch anh là dòng sản phẩm dưỡng trắng da được ra mắt từ thương hiệu Dr Lacir. Sản phẩm này được nhiều tín đồ làm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *